Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Tàu cao tốc Shinkansen – biểu tượng cho sự phát triển của Nhật Bản

Chia sẻ:
Không ngoa khi nói rằng tàu cao tốc Shinkansen chính là biểu tượng cho sự phát triển của đất nước Mặt trời mọc. Sau khi ra đời, tàu cao tốc Shinkansen khiến cho cả thế giới kinh ngạc, ngả mũ trước đất nước này.
Nếu có dịch đến Nhật Bản, bạn hãy đến thăm và trải nghiệm những cảm giác mà tàu cao tốc Shinkansen mang lại, chắc chắn nó sẽ là những kỷ niệm thực sự đáng nhớ khiến bạn phải khâm phục đất nước này.

Lịch sử tàu siêu tốc Shinkansen

Vào những năm 40 của thế kỷ 20, khi chính phủ Nhật Bản thông qua dự án đầy tham vọng đó là thành lập tuyến đường sắt nối Tokyo và Osaka dài 550 km với thời gian di chuyển chỉ còn 4 tiếng thì khái niệm Shinkansen xuất hiện.
Để làm ra con tàu này, Nhật đã phải học hỏi kinh nghiệm rất nhiều từ Pháp và Đức, đồng thời cho nhập khẩu những bộ phận ở 2 đất nước này và biến hóa để phù hợp khi sử dụng ở Nhật.
Mất hơn 1 thập kỷ, người Nhật đã làm chủ về thiết kế, kỹ thuật của loại tàu này và chế tạo thành công xe đầu xe.
Không dừng lại ở đó, Nhật Bản tiếp tục cho nghiên cứu, sản xuất loại tàu đạt tốc độ cao hơn đồng thời độ an toàn tuyệt đối. Năm 1979 và 2003, tàu Shinansen Linear 2 đã mang về danh hiệu “Tàu điện chạy nhanh nhất thế giới” với tốc độ lên đến 581 km/h

Những điều đặc biệt khi nhắc đến tàu siêu tốc Shinkansen

1.Đạt tốc độ nhanh

Đã được gọi là tàu siêu tốc thì tốc độ nhanh không phải là vấn đề đáng bàn cãi. Tuy nhiên điều đáng nói ở tàu siêu tốc Shinkansen đó là 2 lần đạt kỷ lục về tốc độ khi cho chạy thử.
Tốc độ tối đa hiện tàu đạt được khi đưa vào sử dụng rơi vào khoảng 320 km/h. Tàu luôn luôn đúng giờ và đúng lịch trình đón, trả khách.

2.Độ an toàn tuyệt đối

Tàu siêu tốc Shinkansen chính là phương tiện duy nhất cho đến thời điểm này chưa có xảy rất bất cứ một tai nạn nào gây chết người đối với hành khách.
Năm 2004, khi chạy với tốc độ 200km/h, tàu bị trật đường ray tuy nhiên không có bất cứ ai bị thương do hệ thống tự động và công nghệ thăng bằng phát huy tác dụng quá hoàn hảo.

3.Dịch vụ tàu siêu tốc Shinkansen cực kỳ chuyên nghiệp

Ngoài những khoang hạng nhất, những chiếc ghế ngồi đạt tiêu chuẩn thì công tác vệ sinh chính là điều mang đến sự hài lòng trong dịch vụ của tàu siêu tốc Shinkansen.
Hãy tưởng tượng, chỉ trong vòng 7 phút trước khi tàu vào ga tất cả các khoang sẽ được dọn vệ sinh sạch sẽ và không sai lệch một tích tắc nào. Điều này khiến cho cả thể giới phải khâm phục.
Mọi thứ được vận hành, tổ chức một cách cực kỳ nghiêm ngặt và chu đáo. Đây chính là cách xây dựng hình ảnh, tạo nên thương hiệu rất riêng cho tàu siêu tốc Shinkansen.
Chỉ cần điểm qua như vậy là bạn có thể hình dung ra chất lượng của của tàu siêu tốc Shinkansen. Đây chính là một điểm vô cùng hay ho tại Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua.
Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: