Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

3 điều người lao động cần chú ý khi sinh sống tại Nhật Bản

Chia sẻ:
Môi trường sinh sống và làm việc tại Nhật Bản có nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam, đòi hỏi người lao động cần phải thích nghi để có được cuộc sống tốt nhất. Dưới đây là 3 điều mà người lao động cần chú ý khi sống và sinh hoạt tại Nhật Bản.

Sử dụng xe đạp để làm phương tiện đi lại

Ở Nhật Bản có đến 60% người dân sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại hằng ngày, chính vì vậy xe đạp chính là phương tiện được ưa chuộng ở Nhật Bản.
Hằng ngày đi làm hoặc đi chơi, tham quan thì người lao động có thể sử dụng xe đạp để đi đến ga xe lửa hoặc các địa điểm khác, điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc.
Thực tế, người lao động Việt Nam sẽ được các công ty bố trí nơi ăn ở gần với địa điểm làm việc, tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu đi tham qua, vui chơi thì nên sử dụng xe đạp để có thể đi lại thuận tiện hơn thay vì đi xe bus hoặc đi bộ.
Xe đạp là phương tiện đi lại chủ yếu nhất ở Nhật Bản
Có thể nhiều người lao động sẽ thấy ở trên các con đường của Nhật Bản có rất nhiều xe đạp, tuy nhiên ở đất nước này tuyệt đối không có tình trạng trộm cắp.
Và người lao động cũng cần chú ý không nên cố ý lấy xe đạp trên đường phố Nhật Bản, bởi nếu làm vậy thì bạn sẽ bị khép vào là tội trộm cắp.

Chú ý giữa trật tự thật tốt

Môi trường sinh sống tại Nhật Bản rất kỵ tiếng ồn, đặc biệt là những nơi công cộng. Chính vì vậy, khi bạn sinh hoạt ở những nơi công cộng như: xe bus, tàu điện ngầm, siêu thị, cửa hàng thì bạn nên chú ý phải thật trật tự, tránh làm ồn làm ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh.
Không chỉ trong môi trường sinh sống mà cả trong môi trường làm việc thì người lao động cũng cần chú ý giữ trật tự chung.
Đặc biệt, sau khoảng thời gian 10h tối thì bạn nên hạn chế một cách tối đa các âm thanh từ thiết bị như: đài, tivi, loa… để không ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh.
Đây được xem là phép lịch sự tối thiếu nhất mà người Nhật rất tôn trọng.

Mua bảo hiểm cho bản thân

Bảo hiểm được xem là rất cần thiết với mọi người, đặc biệt là những người lao động khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.
Đối với người Việt Nam xuất khẩu lao động sang Nhật Bản thì có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này vì các công ty, doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện đóng bảo hiểm một cách đầy đủ cho bạn theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm sẽ giúp cho người lao động tránh được những rủi ro khi làm việc tại Nhật Bản
Trong trường hợp người lao động không may bị ốm hoặc mắc phải một bệnh nào đó thì sẽ được chuyển đến bệnh việc hoặc phòng khám ở địa phương gần nhất, và chi phí khám bệnh mà người lao động cần chi trả sẽ được giảm đến 70%.
Trên đây là 3 điều mà người lao động cần chú ý khi sinh sống tại Nhật Bản sau khi xkld, hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho người lao động có được cuộc sống thuận tiện và dễ dàng hơn trong quá trình làm việc tại Nhật Bản.
Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: