Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Mua Sắm ở Nhật Bản Cần Lưu Ý Những Gì?

Chia sẻ:
Mua sắm ở nhật bản là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời nhờ sự đa dạng của các mặt hàng, số lượng lớn các trung tâm thương mại và giá thành hợp lí, phải chăng.
Nhật Bản trở thành điểm đến của số lượng lớn du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam không chỉ bởi danh lam thắng cảnh đẹp mắt, truyền thống văn hóa đa dạng, ẩm thực hấp dẫn mà còn bởi đây là thiên đường mua sắm mà rất nhiều tín đồ trên thế giới muốn ghé thăm.
Nhật Bản được xem là thiên đường mua sắm bậc nhất
Tại đây, du khách có thể tìm thấy được rất nhiều món đồ hấp dẫn, đẹp mắt, chất lượng thuộc nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau. Điều đặc biệt là giá thành của 1 số mặt hàng rẻ hơn rất nhiều so với hàng hóa Nhật xách tay về Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng khi mua sắm ở nhật bản cần lưu ý một số điều nhất định dưới đây

A.Mua sắm ở nhật bản và những điều bạn cần lưu ý

1.Mua hàng ở Nhật không nên mặc cả

Khác với ở Việt Nam và trên nhiều quốc gia khác, mua hàng ở Nhật rất kị vấn đề mặc cả. Vì thế, khi mua hàng ở bất cứ đâu, khách hàng cũng nên mua theo đúng giá được ghi và không bao giờ mặc cả.
Khi mua hàng tại Nhật, bạn không nên trả giá
Những mặt hàng ở Nhật bán thường sẽ không “chém” lên quá cao so với giá gốc và đều được ghi giá cả sẵn trên sản phẩm. Nếu như bạn thực sự thích món đồ đó và cảm thấy mức giá đó là phù hợp, thì hãy mua và đừng mặc cả nhé.
Lưu ý: cửa hàng đồ cũ thì tất cả các sản phẩm cũng đều được ghi giá, cho nên bạn không thể mặc cả.

2.Khi mua đồ ăn, bạn không được ăn thử

Ở một số quốc gia, người ta cho bạn thử đồ ăn trước khi quyết định có mua hay không. Tuy nhiên ở Nhật Bản thì việc này không được mọi người hưởng ứng cho lắm. Khi đến nhà hàng, quán ăn hay quầy tạp hóa, bạn không nên ăn thử đồ ăn nhé!
Bạn có thể tham khảo review, đánh giá của những món ăn trước khi quyết định mua hoặc order món để lựa chọn được món ăn phù hợp nhất.
Lưu ý: ở một số siêu thị thì vẫn có các quầy mở riêng với mục đích thử món ăn, bạn có thể ăn thoải mái ở đây. Chỉ riêng ở siêu thị mới có các quầy này thôi nhé các bạn!

3.Mua hàng ở cửa hàng tự phục vụ

Khi mua hàng ở những cửa hàng tự phục vụ, thì tinh thần tự giác là 1 yếu tố rất quan trọng.
Khi mua đồ ăn, thức uống hoặc những vật dụng cá nhân theo như nhu cầu, bạn sẽ tự mua và tự trả tiền theo giá đã ghi trên sản phẩm.
Hãy tuân thủ đứng những quy định của các cửa hàng này và đừng xáo trộn hàng hóa trong bất cứ trường hợp nào nhé

4.Mọi mặt hàng tại Nhật đều tính thuế tiêu thụ 10%

Có 1 thực tế đó là mọi mặt hàng tại Nhật hầu hết đã bao gồm 10% thuế tiêu thụ. Vì thế, khi tính bill, bạn sẽ thấy tổng giá trị hóa đơn tăng lên so với số tiền mình nhẩm tính ban đầu. Tuy nhiên, đây là quy định và không có gì sai cả.
mua sam o nhat ban
Trước năm 2017, mức thuế này chỉ tầm 8%, tuy nhiên hiện tại đã tăng lên 10%. Trong các năm tiếp theo thì có thể mức thuế sẽ tiếp tục tăng.
Mua sắm ở nhật bản là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn lựa chọn đúng địa điểm mua sắm cũng như tuân thủ những vấn đề mà chúng tôi đề cập trên đây. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Nhật Bản đáng nhớ!

Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: