Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Sự Khác Biệt Tạo Nên Nền Giáo Dục Nhật Bản

Chia sẻ:
Người Nhật bản được biết đến là những con người có tính kỉ luật cao, chăm chỉ, thông minh, cần cù , sáng tạo.
Để có được những đức tính đó người Nhật không ngẫu nhiên mà có, mà phải có sự đào tạo, mài giũa bài bản từ khi còn nhỏ, nền giáo dục Nhật bản được thế giới nhìn nhận và đánh giá cao.

Sự khác biệt trong nền giáo dục Nhật Bản

1. Trong 3 năm đầu học sinh được học lễ phép trước

Trẻ em ở Nhật Bản sẽ không phải trải qua bất cứ kỳ thi nào trước 4 tuổi. Người Nhật quan niệm rằng trẻ em cần được học lễ phép trước, đối xử tốt với mọi người và động vật, thiên nhiên. Các em được dạy cần phải biết tha thứ và đồng cảm, đối xử với các bạn một cách công bằng.

2. Học sinh trong trường phải tự vệ sinh khu lớp học

Khác với Việt Nam, ở Nhật bản học sinh sẽ phải tự vệ sinh khu lớp học của mình, nhà trường sẽ không tuyển lao công. Học sinh được chia ra thành từng nhóm luân phiên dọn vệ sinh khu lớp học, hành lang, nhà vệ sinh…
Học sinh tiểu học phải tự dọn ve sinh lớp học
Qua quá trình lao động các em sẽ hiểu được giá trị lao động và thông cảm cho những người lao công, không vứt rác bừa bãi.

3. Học sinh được dạy dỗ phải luôn trung thực

Quan niệm của người Nhật là các em phải luôn luôn trung thực, cả với chính bản thân mình.

4. Thư pháp và thơ ca là kỹ năng không thể thiếu

Ngoài các môn học bình thường, các em còn được cho học thêm viết thư pháp và làm thơi Haiku-thể thơ nổi tiếng của Nhật bản.

Thông qua các lớp học này , các em sẽ biết tôn trọng và gắn bó với truyền thống từ xưa của cha ông.

5. Không có chuyện trốn học

Ở Nhật bản, học sinh thường không có chuyện trốn tiết , cũng không đến lớp muộn. Tính kỉ luật được rèn luyện từ nhỏ nên tình trạng trốn học , bỏ tiết ở Nhật rất ít xảy ra.

6. Một kì thi duy nhất quyết định tương lai

Khác với các nước khác, học sinh Nhật bản phải gồng mình với kỳ thi căng thẳng cuối cấp 3, đây là kì thi quan trọng quyết định tương lai của mỗi người. Mỗi học sinh sẽ chọn một ngôi trường mình yêu thích, sau kì thi nếu kết quả không đạt điểm chuẩn của trường thì học sinh đó không có cơ hội được học đại học. Vì vậy, áp lực thi cử ở người Nhật là rất lớn.
Nhưng điều trên đây giúp nước Nhật có nền giáo dục phát triển, đào tạo ra những con người có tính kỉ luật cao , trung thành, chăm chỉ… Điều này góp phần rất lơn vào sự phát triển kinh tế Nhật Bản. Nền giáo dục Nhật bản được bạn bè khắp thế giới ngưỡng mộ và học tập.
Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: