Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

5 điều CẦN BIẾT khi đi Du Học Mỹ

Chia sẻ:
Đất nước Mỹ được nhiều người biết đến như một cường quốc giàu mạnh không chỉ bởi nền kinh tế, quân sự mà còn bởi nền giáo dục danh tiếng, hiện đại từ lâu đời. Chính bởi điều này đã khiến đất nước Mỹ trở thành một miền đất hứa, một niềm ao ước của nhiều bạn trẻ mong muốn được học tập và làm việc trên khắp thế giới. Chính vì thế, mức chi phí cho việc du học Mỹ khá đắt đỏ so với các nước khác đối với đối tượng sinh viên quốc tế.

Bởi thế, để du học tại Mỹ theo nhu cầu mà vẫn đảm bảo với mức tài chính phù hợp trong suốt quá trình học tập và làm việc? Làm như thế nào để tối ưu hoá chi phí tiết kiệm nhất khi du học tại Mỹ? Hãy cùng J-TEST tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty tư vấn du học mọc lên tràn lan, nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo uy tín. Rất nhiều công ty với dịch vụ kém trung thực, tư vấn những thông tin sai lệch, hứa hẹn và không thực hiện đúng. Để tránh khỏi tất cả những điều đó, những chiêu lừa đảo đầy mánh khoé bạn nên cẩn trọng hơn trong việc tìm hiểu thông tin, tránh gặp phải những lời mời gọi thiếu xác thực và tìm đến những trung tâm tư vấn du học chuyên nghiệp, uy tín.

1.Nên lựa chọn trường học phù hợp ở tiêu bang phù hợp

Một trong những điều quan trọng khi du học Mỹ là vấn đề học phí. Bạn không thể nào chọn một trường học danh tiếng những mức chi phí quá đắt so với quá mức chi trả tài chính của gia đình bạn. Để thực hiện được ước mơ du học Mỹ một khách phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu và chọn lựa một trường học ở tiểu bang phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đạt được hiệu quả cao nhất.

Các bạn có thể tham khảo một số tiểu bang nằm ở miền Trung Tây như North Dakota, South Dakota, Nebraska, Kansas, Arkansas, Oklahoma, Colorado… vì đây là những nơi tương đối ít người nên chính quyền có nhiều chính sách ưu đãi về giáo dục để giữ chân và thu hút các du học sinh.

2.Nên lựa chọn trường hợp vừa sức mình

Về hệ thông trường công lập được chia thành 3 thứ hạng. Cụ thể như sau:
  • Đứng đầu tiên, là những trường học nòng cốt. Và thường chỉ có 1 – 2 trường trong một tiểu bang thuộc top này
  • Đứng thứ hai là top các trường loại khá, mỗi tiểu bang có khoảng 5 – 10 trường thuộc khu vực này
  • Đứng thứ ba là hệ thống các trường cao đẳng cộng đồng với yêu cầu và mức hpcj phí thấp hơn. Trung bình khoảng 7.000 USD/năm.
Theo khảo sát chỉ ra rằng, mức học phí trung bình của các trường công là$ 22,958 cho sinh viên quốc tế/năm. Còn trường tư có mức học phí trung bình khoảng $31,231/năm.

Việc lựa chọn trường đại học phù hợp cũng là một cách để tối ưu chi phí, phù hợp với năng lực tài chính của bạn thay vì quá quan tâm đến danh tiếng, thứ hạng của trường. Bạn nên có sự cân đối để đảm bảo việc học của mình được thông suốt trong cả một quá trình, không bị nhỡ dở, dừng giữa chừng vì không theo kịp.

Đạt thành tích học tập tốt tại mộ t trường đại học ở hạng khá hay trung bình vẫn tốt hơn là đạt xếp hàng yếu kém tại một trường đại học danh tiếng. Bởi thế, bạn nên chọn lựa các trường đại học có mức chi phí phù hợp, trong thứ hạng 100 – 300 là sự đầu tư phù hợp với đa số học sinh, sinh viên có nguyện vọng du học tại Mỹ.

3.Cân đối về chi phí nhà ở, sinh hoạt

Cuộc sống sinh viên du học tại Mỹ đa số tập trung rất nhiều tại khu học xá, đặc biệt là với sinh viên bậc cử nhân. Hầu hết các trường đại học (ngoại trừ các trường quá nhỏ), các trường tư thục hay trường chuyên biệt đều có khu nhà ở hỗ trợ cho sinh viên. Chi phí thuê nhà, sinh hoạt tuỳ thuộc và ngôi trường và thành phố mà bạn lựa chọn. Các trường đặt tại bên trong hoặc tại khu vực đô thị đắt đỏ sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

Khi thuê nhà tại ký túc xá, bạn sẽ được sử dụng trọn các tiện ích, thậm chí có chỗ còn bao gồm tiền ăn. Nếu bạn không muốn sống trong các khu học xá, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các trường đại học để nhờ tìm nhà bên ngoài. Một điểm lưu ý rằng các sinh viên du học Mỹ sẽ được tận hưởng cuộc sống sinh viên Mỹ nhiều nhất khi được chia sẻ nền văn hoá với các bạn bè cùng học tập trên các nước khác nhau. Bởi thế, bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi bỏ lỡ một cơ hội trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đến vậy.

Giá thuê nhà sẽ phụ thuộc vào loại nhà và tại khu vực tiểu bang mà bạn đang sinh sống hay khoảng cách của ngôi nhà đó với khu vực trung tâm thành phố. Bạn có thể tham khảo thêm trên các trang tin tìm thuê nhà cửa của tiểu bang mình hoặc nhờ nhà trường tư vấn để có quyết định chính xác nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm du học mỹ cần bao nhiêu tiền

4.Phương tiện đi lại phù hợp

Tại mỗi tiểu bang tại Mỹ đều có một hệ thống giao thông công cộng riêng với mức chi phí khác nhau. Thường thì các khu học xá sẽ có khoảng cách xa hơn so với trung tâm thành phố nên bạn phải sử dụng các phương tiện đi lại hàng ngày khi di chuyển. Bạn có thể tham khảo một số mức giá về các phương tiện đi lại khi di chuyển trung bình như sau:
  • Tàu điện ngầm hoặc bus một chiều tại New York là US$ 2,50
  • Thẻ tàu điện ngầm không giới hạn số chuyến đi trong một tháng dành riêng cho sinh viên (đã giảm giá cho sinh viên) là US$ 56
  • Vé tàu, xe bus và xe điện ở Utah là US$ 2.50
  • City Pass cho sinh viên trong một kỳ họ ở Philadelphia là US$ 327.60

5.Chi phí ăn uống

Có nhiều siêu thị tại Mỹ mà bạn có thể lựa chọn, chẳng hạn như Wal-Mart hoặc Target với các mức giá phổ biển trong đời sống hàng ngày như:
  • Sữa (2.5l) là $2
  • Túi bánh mỳ Sandwich (624g) là $1.30 USD
  • Một lát ức gà (680g) là US$ 9.49g
  • Spaghetty (454g) là US$ 1.48
  • Coca cola (2l) là US$ 1.90
  • Gạo trắng (907g) là US$ 1.49
  • 1 tá trứng là US$ 4
  • Dầu oliu (482ml) là US$ 8
  • Big Mac (humberger) là US$ 4.20
  • ..........
Bên cạnh đó còn những khoản chi phí bắt buộc như sách vở, dụng cụ học tập, tiền điện thoại, internet, đồng phục, quần áo, vé máy bay, bảo hiểm y tế, chi tiêu cá nhân, chi phí cá nhân (các mặt hàng chăm sóc cá nhân, thuốc, giải trí,…), mua ô tô, chi phí cho các thành viên đi kèm.

Để giải quyết mọi vấn đề về tài chính khi đi du học Mỹ luôn là một vấn đề gây trăn trở cho nhiều bạn sinh viên, học sinh đang có nhu cầu đi du học. Thường thì tại các trường đại học lớn ở Mỹ khá hào phóng trong việc cấp học bổng. Bạn có thể học tập thật tốt để đạt được học bổng và sử dụng số tiền này trở thành một khoản tiền hỗ trợ về tài chính.

Việc tính toán chi phí du học Mỹ dễ dàng hơn trong thời gian gần đây bởi mức học phí đều được công bố công khai, chương trình học bổng cũng được công bố bởi thế các sinh viên có khả năng dự tính được chi phí mà phải chi trả trong thời gian học tập cũng như chương trình học phù hợp nhất.

Để đi du học giá rẻ tại Mỹ luôn là điều mà các bạn sinh viên, học sinh quan tâm trong năm 2020. Nếu bạn đang băn khoăn về bất cứ điều gì, hoặc chưa hiểu rõ về các vấn đề du học nước ngoài. Đừng ngần ngại và liên hệ ngay với J-TEST để được tư vấn cụ thể về dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: