Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

10 Điều Tuyệt Nhất Khiến Bạn Muốn Đi Du Học Canada

Chia sẻ:
Thay vì việc theo đuổi giấc mơ du học tại Mỹ, Anh, Úc tại sao bạn không thử nghĩ đến một phương án khác, thử hướng sự lựa chọn của mình đến một nước láng giềng phía Bắc là Canada và dành cho mình cơ hội học tập tại đó nhỉ? Canada là một đất nước được khá nhiều bạn sinh viên chọn lựa trong những nước hàng đầu khi đi du học, và tại đây cộng đồng người Việt sinh sống cũng khá đông đảo. Đó cũng chính là điều kiện thuận lợi để bạn có thể du học tại Canada.

1.Canada – một quốc gia đáng sống

Canada không chỉ được viết đến là một đất nước nhiều tuyết như bạn vẫn thường nghe trên báo, đài. Đây là còn là nơi hội tụ đủ 4 mùa với những khu vực chưa bao giờ thấy tuyết rơi, nơi mà nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C.

Nếu có cơ hội, bạn có thể khám phá Canada để có thể hiểu hơn về đất nước này, đó không chỉ là những khu thành thị hiện đại, mà còn là những vùng ngoại ô với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bạn có thể bắt gặp vô số các khu vườn quốc gia, các khu bảo tôn thiên nhiên với núi non và bãi biển tuyệt đẹp. Chắc hẳn với những ai lần đầu nhìn thấy nó đều phải hô lên đầy thán phục khi thưởng ngoạn vẻ đẹp ấy.

Canada được Liên hợp quốc công nhận là một trong những địa điểm đáng sống, đáng để định cư trong 20 năm. Sự công nhận này không chỉ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn bởi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ miễn phí và một điểm đến hấp dẫn với nền giáo dục phát triển đối với sinh viên quốc tế. Canada được xem là một trong những điểm đến du học an toàn và yên bình nhất, nơi mà bạn có thể an tâm khi gửi gắm con cái mình theo học và sinh sống tại nơi đây.

2.Môi trường sống lý tưởng

Người dân Canada đều thuộc những người có mức sống cao hàng đầu thế giới. Hơn 70% người dân sinh sống tại đây đều có nhà riêng và các sản phẩm như xe hơi, máy giặt, tivi, tủ lạnh,… Hệ thông an ninh và an sinh xã hội toàn diện về mọi mặt.

Bên cạnh đó, các mảng giải trí như truyền thông nghệ thuật đều là những loại hình phát triển khá mạnh mẽ. Người dân nơi đây tự hào về hệ thống phát thanh và truyền hình với hơn 10.000 đài phát thanh, 780 kênh truyền hình, hàng loạt phòng trưng bày nghệ thuật và hàng ngàn các hoạt động biểu diễn âm nhạc. Đây đều là những con số khẳng định đời sống văn minh và đầy đủ của người dân nơi đây.

3.Chất lượng giáo dục phát triển toàn diện

Đất nước Canada là nơi sở hữu một hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn cáo so với chất lượng đã được công nhận trên khắp thế giới. Bằng cấp tại Canada cũng được so sánh ngang hàng với Mỹ, Anh và các điểm đến du học hàng đầu khác.

Trong bảng xếp hạng 100 trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education (2014 – 2015) có 4 trường đại học đến từ Canada là đại học Toronto, đại học MCGill, đại học British Columbia, và đại học McMaster Canada. Và các trường này cũng có tên trong bảng xếp hạng của QS năm 2014 – 2015, đặc biệt là đại học Toronto đều lọt trong bảng vàng của top 20.

Các trương trình học tập đều được kiểm duyệt sát sao với chất lượng giảng dạy tốt nhất và chất lượng nhất. Các cơ quan chính phủ như hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Canada có trách nhiệm đảm bảo các trường vẫn đang cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho bạn học.

4.Canada – quốc gia đa văn hoá

Canada được biết đến là một quốc gia đa văn hoá, là điểm đến được nhiều người lựa chọn để nhập cư (trong 150 năm qua có đến hơn 15 triệu người nhập cư). Đây cũng là quốc gia đầu tiên có chính sách về đa văn hoá trong những năm 70, đề cao vai tro của các sắc tộc khác nhau trên cùng một lãnh thổ.

Một phần ba dân số Canada đều là những quốc gia khác và trong một phần năm người Canada không sử dụng quốc ngữ làm ngôn ngữ giao tiếp. Bạn có thể bắt gặp những người sống tại Canada đến từ các quốc gia khác nhau như Đức, Ý, Trung Quốc, Scotland, Ireland. Việc du học tại Canada sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hoá đặc trưng, đa dạng và giao lưu giữa các đất nước khác nhau.

5.Chi phí thấp

Mặc dù là một trong những đất nước phát triển với các thành phố lớn, hiện đại nhưng chi phí tại Canada lại rẻ hơn nhiều so với các nước như Anh, Mỹ. Mức chi phí mà bạn phải trả khi đi du học Canada tại Toronto – thành phố đắt đỏ nhất Canada không thẻ so sánh với mức chi phí tại London, New York hay Sedney. Chỉ với một mức chi phí thấp mà bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tại Toronto, Montreal hay Vancouver mà không cần quá lo lắng về chi phí. Bạn có thể tìm hiểu thêm du học canada bao nhiêu tiền

Không chỉ vậy, các trường đại học tại Canada đều được hỗ trợ từ các quỹ công lập, bởi thế học phí ở đây đều rẻ hơn các trường tại Mỹ. Hộc bổng tại Canada cũng sẽ trở thành một nguồn tài trợ tốt dành cho bạn khi theo học tại đây.

6.Kế hoạch sau khi tốt nghiệp

Một trong những thắc mắc là đa số du học sinh tại Canada thường băn khoăn sau khi theo học tại nơi đây là họ có thể làm việc tại đây sau khi tốt nghiệp hay không? Du học Canada là một trong những con đường mà nhiều bạn sinh viên chọn làm con đường để thay đổi cuộc đời. Nhưng điều quan trọng là bạn có thể làm việc và ở lại đây sau khi tốt nghiệp một cách hợp pháp. Tại Canada, các sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc sau 1 năm. Hoặc các bạn sinh viên có thể vừa đi học vừa đi làm thêm trong thời gian học.

Đa số du học sinh Canada đều tìm được việc làm trong vòng 6 tháng khi tốt nghiệp. Và đó là một dấu hiệu tốt đối với các bạn đang có nhu cầu muốn du học Canada để thu hút nhà tuyển dụng khi đọc hồ sơ của mình.

7.Cơ hội vàng để làm việc và định cư

Không chỉ được biết đến về môi trường học tập đầy phát triển, tiến bộ công nghệ mà Canada còn mang đến cho du học sinh những đãi ngộ rất tốt.
Sinh viên theo học tại đây được phép làm thêm tối đa 20h/tuần. Bạn có thể làm việc tại đây từ 2 – 3 năm hoặc định cư lâu dài sau khi hoàn thành chương trình học. Riêng tại bang Manitoba còn được hoàn trả 60% chi phí học tập nếu ở lại làm việc tại đây.

8.Đất nước hiếu khách

Là một quốc gia song ngữ với ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, các sinh viên quốc tế tại đây có cơ hội rất tốt để nâng cao vốn ngôn ngữ của mình cũng như lựa chọn học thêm một ngôn ngữ mới. Đất nước Canada cũng khuyến khích phát triển với nền văn hoá đa sắc tộc, giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hoá dân tộc đang hiện diện ở Canada. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều loại thức ăn khác nhau, các hoạt động vui chơi hay bất cứ một nền văn hoá tiêu biẻu của các dân tộc ở quốc gia này.

Canada thu hút các sinh viên quốc tế đông đảo bởi các chính sách đãi ngộ, chính sách hỗ trợ việc làm rất tốt. Bạn có thể tham gia các chương trình học thực tập hỗ trợ lương tại nhiều tập đoàn lớn để trau dồi kinh nghiệm. Đây chính là cơ hội vàng để các sinh viên có cơ hội trải nghiệm cuộc sống học tập và làm việc tại quốc gia này.

J-TEST là một chuyên trang tư vấn du học quốc tế chuyên nghiệp, uy tín đã hoạt động trong suốt một thời gian dài. Chuyên tư vấn và gửi du học sinh đi Mỹ, Anh, Úc, Canada, Thuỵ Sỹ, Singapore,… để du học, đi làm và định cư. Nếu bạn đang có nhu cầu du học Canada, đừng ngần ngại và liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.

Nên đọc: Quy Trình Nhập Cảnh Tại Sân Bay Canada mới nhất 2020
Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: