Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Quy Trình Nhập Cảnh Tại Sân Bay Canada mới nhất 2020

Chia sẻ:
Khi đi du học, du lịch, điều hiến không ít các bạn trẻ quan tâm và bối rối đó chính là các thủ tục tại sân bay. Nếu như không có kinh nghiệm hoặc được hướng dẫn trước đó, rất hiều bạn sẽ mất thời gian và công sức ở giai đoạn này. Đối với các bạn học sinh sinh viên đi du học Canada, đây cũng là một trong số những công đoạn khá phức tạp.
Thấu hiểu được điều đó, J-TEST sẽ chia sẻ với các bạn các thủ tục tại sân bay khi đi du học Canada trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Quy trình nhập cảnh sân bay Canada

Dưới đây là 7 bước chính và 1 bước phụ dành cho các bạn lần đầu tiên nhập cảnh vào Canada cần phải biết.

1.Đăng ký lên máy bay

Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài, các ban sẽ vào cửa quốc tế. Khi vào cửa, bạn cần xuất trình hộ chiếu và vé máy bay cho nhân viên an ninh kiểm soát

2.Gửi hành lý

Khi bạn đăng ký tại quầy thủ tục của sân bay khi đi du học Canada, cùng lúc đó bạn sẽ ký gửi hành lý của mình.
Một lưu ý ở đây là bạn cần nói với nhân viên hàng không là hành lý của bạn cần được chuyển đến điểm cuối cùng tại Canada, tránh trường hợp hành lý thất lạc ở một điểm bay trung chuyển nào đó.

3.Chọn chỗ ngồi

Thời gian bay đến Canada không hề ngắn, chính vì thế bạn cần phải chọn cho mình một chỗ ngồi phù hợp dể có thể thoải mái trong suốt quá trình, chỗ ngồi gần hay xa cửa sổ tùy theo sở thích của bạn.

4.Nộp lệ phí sân bay

Sau khi đăng ký ở quầy vé, bạn cần nộp phí sân bay trước khi vào làm thủ tục tại quầy hải quan

5.Mẫu hải quan

Sau nhiều năm thống nhất thì hiện nay, những bạn du học sinh đi du học Canada sẽ có mẫu hải quan và mẫu xuất nhập cảnh thống nhất thành một mẫu duy nhất.
Trên mẫu này, bạn chủ yếu cần khai báo các loại tiền mang theo cũng như một số hàng hóa khác theo quy định6

6.Cách khai báo tại sân bay Canada

Sau khi bạn điền xong mẫu xuất nhập cảnh / hải quan, bạn sẽ trình ra cho nhân viên hải quan ở quầy hải quan cùng với hộ chiếu của mình. Nhân viên tại  đây sẽ đóng dấu cho bạn và giao lại cho bạn cả hai liên, bạn cần giữ kỹ 2 liên này.

7.Xuất trình giấy tờ cần thiết

Khi lên đến quầy công an để ra cửa khẩu, bạn phải xuất trình ra giấy xuất nhập cnhr/ hải quan của mình để kiếm tra.
Nhân viên tại đây sẽ giữ một liên và bạn cần giữ kỹ một liên còn lại để trình cho cơ quan công an cửa khẩu trong lần về Việt Nam sau đó

8.Cửa hàng miễn thuế tại sân bay

Sau khi đã qua khỏi công an cửa khẩu, bạn sẽ đi vào phòng chờ của sân bay. Tại khu vực phòng chờ này sẽ có các cửa hàng miễn thuế, bạn có thể mua đồ tại đây. Tuy nhiên không phải cửa hàng miễn thuế thì sản phẩm nào cũng rẻ mà thậm chí nhiều sản phẩm còn đắt hơn bên ngoài rất nhiều.

Trên đây là những thủ tục táiân bay để đi du học Canada. Để được tư vấn hoặc đăng ký làm hồ sơ, giấy tờ và các công đoạn khác, bạn có thể liên hệ đến J-TEST để được trợ giúp nhé, chúc các bạn thành công.

Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: