Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Tìm Hiểu Về Chi Phí Và Quy Trình Đi Du Học Anh Quốc 2020

Chia sẻ:

Anh là một đất nước với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Việc chọn lựa Anh trở thành điểm đến để du học là một lựa chọn sáng suốt vì bạn sẽ được đảm bảo chất lượng không chỉ về giáo dục mà còn là cơ hội trải nghiệm môi trường học tập năng động và gắn liền với thực tiễn. Hãy cùng công ty J-TEST tìm hiểu về chủ đề du học Anh để có lựa chọn chọn hoàn hảo nhất cho tương lai của mình nhé!

A.Chi phí du học Anh 2020 hiện tại ra sao?

1.Chi phí học tập

Mức học phí đối với các bạn du học tại Anh thay đổi tuỳ thuộc vào ngành học, khoá học cũng như thời gian của khoá học. Bạn có thể tham khảo mức chi phí trung bình khi du học Anh như sau:
  • Tiếng Anh (£100 – £500/tuần)
  • Dự bị đại học (£6000 – £8.000/năm)
  • Đại học (£9.000 – £15.000/năm)
  • Sau đại học (£9000 – £16.000/năm)

2.Sinh hoạt phí

Mức phí sinh hoạt của các du học sinh tại Anh hợp lý hơn so với mức chi phí tại Mỹ và Úc do thời gian học ngắn hơn. Mức chi phí có sự dao động tuỳ theo vùng, mức phí tại London và thành phố ở miền đông nam thường đắt hơn so với miền bắc nước Anh, xứ Wales, Scotland, Bắc Ireland.

Bạn phải chứng minh có đủ tài chính để chi trả mức sinh hoạt phí (ít nhất 1000 bảng Anh/tháng nếu sống tại London và 800 bảng Anh nếu sống ngoài khu vực London)
Khoản ngân sách bạn cần chuẩn bị khi đi du học Anh từ 10.000-12.000 bảng Anh/năm dành cho sinh hoạt phí.

B.Quy trình, thủ tục đi du học Anh Quốc

1.Có cần xin thị thực Anh hay không?

Theo đúng quy định, mọi công dân Việt Nam để được nhập cảnh Anh đều phải xin thị thực (kể cả du học sinh).
Đối với những người không mang quốc tịch Việt Nam, nếu muốn xin thị thực dài hạn tại Anh cần phải có thị thực lưu trú hoặc được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam. Nếu không sẽ phải nộp đơn ở nước sở tại.

2.Xem thông tin về loại thị thực muốn nộp

Trước khi quyết đinh nộp thị thực, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin loại thị thực mình muốn xin. Một điều thiết yếu nữa là bạn cần tìm hiểu rõ ràng về luật nhập cư ở Anh, vì hồ sơ thị thực sẽ phải đảm bảo đủ yêu cầu trong luật này.

3.Điền bản khai xin thị thực trên mạng

Yêu cầu phải điền bản khai xin thị thực trên mạng (bao gồm cả trẻ em). Bởi vậy, quan trọng là bạn cần có một địa chỉ email để bảo mật thông tin cũng như tiện hơn cho cơ quan làm thị thực liên hệ mỗi khi cần đến. Sau khi khai thành công, bạn sẽ in bản khai này ra thành văn bản trên giấy.

Những điều cần chú ý khi điền thông tin vào bản khai thị thực:
  • Bạn cần chắc chắn rằng mình đã điền đúng bản thị thực cần xin.
  • Đảm bảo rằng các mục trong đơn xin thị thực đều được điền chính xác (đặc biệt là những mục đầu tiên, vì nó là những mục quan trọng nhất đánh giá hồ sơ của bạn)
  • In đầy đủ các trang của bản khai xin thị thực ra giấy và mang theo bản khai này đến nộp tại các trung tâm tiếp nhận hồ sơ.
  • Chắc chắn rằng bản khai đã có đầy đủ mã số hồ sơ xuất hiện trên trang cuối cùng và có chữ ký ở trang này.
  • Sau khi kết thúc điền hồ sơ, bạn phải lưu và nhấn nút nộp hồ sơ qua mạng. Các bạn sẽ nhận được một email xác nhận với mã số hồ sơ của mình và bắt đầu bằng số GWF.

4.Chuẩn bị hồ sơ

Sau khi đảm bảo đã khai đầy đủ mọi thông tin cần thiết để làm thị thực, việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị giấy tờ theo đúng yêu cầu để gặp gỡ các nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm. Cụ thể những loại giấy tờ cần chuẩn bị như sau:

Giấy tờ gốc

Bạn cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ gốc cùng bản sao lưu công chứng của các loại giấy tờ cho người tiếp nhận hồ sơ. Tránh việc thiếu sót trong giấy tờ khiến hồ sơ bị từ chối và gây mất thời gian.

Bản dịch các giấy tờ

Bạn còn cần cung cấp các bản dịch của các giấy tờ không phải bằng tiếng anh để được dứt duyệt thị thực của UKBA. Toàn bộ mọi giấy tờ này sẽ được nộp đính kèm cùng bản gốc để có sự đối chiếu. Các bản dịch giấy tờ này cần ghi rõ chi tiết, cụ thể của người dịch và có sự xác nhận về độ chính xác của bản dịch. Các bản dịch này cũng cần ghi rõ ngày tháng và chữ kí của người dịch chúng.

Các giấy tờ hỗ trợ xin thị thực

Các giấy tờ tốt nhất nên được nộp trong khả năng để chứng minh cụ thể cho mục đích nhập cảnh của mình. Bởi nếu bạn không cung cấp được đầy đủ giấy tờ về việc xuất nhập cảnh trong các hộ chiếu cũ và các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu hương dẫn của cục biên phòng Anh thì khả năng bị từ chối đơn xin thị thực là rất cao.

Chuẩn bị ảnh chụp

Trước khi đi xin thị thực bạn cần chuẩn bị một vài ảnh chụp không quá 6 tháng. Ảnh có nền trắng, được chụp màu và cỡ ảnh 45x35mm

5.Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ

Bất cứ ai muốn xin thị thực để du học Anh đều phải trực tiếp đến nộp hồ sư trực tiếp tại các trung tâm tiếp nhận thị thực để cung cấp dấu vân tay. Chỉ có những trường hợp là trẻ em dưới 5 tuổi thì được miễn dấu vân tay và chỉ cần khai bản khai trên mạng.

Tại Việt Nam, tất cả những người nộp đơn, trừ những trường hợp thoả mãn điều kiện dịch vụ tại Tp. Hồ Chí Minh thì tất cả đều phải trực tiếp đến nộp hồ sơ tại các trung tâm tiếp nhận hồ sơ tại Hà Nội. Bởi vậy, bạn cần đặt một lịch hẹn và sắp xếp đến nộp hồ sơ tại các trung tâm thị thực.
Nếu bạn xin thị thực theo một nhóm thì mỗi thành viên trong nhóm đều phải đặt một lịch hẹn riêng. Nếu muốn thay đổi lịch hẹn phải huỷ cuộc hẹn cũ của mình.

6.Nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực

Khi đến trung tâm nộp hồ sơ bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thứ như sau:
  • Hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn ít nhất 1 trang giấy trắng ở cả 2 mặt để dán thị thực và vẫn còn giá trị ít nhất trong 6 tháng tại thời điểm muốn nhập cảnh tại Anh.
  • Bản khai xin thị thực đã đăng ký qua mạng và được in ra
  • Ảnh chụp cá nhân và lệ phí xin thị thực
  • Các giấy tờ cần thiết kèm theo (bạn cần xem đầy đủ hướng dẫn về các giấy tờ tại mỗi trang hướng dẫn thị thực)
Trong quá trình cung cấp dâu vân tay điện tử, phải đủ 10 ngón tay và chụp ảnh số. Cần đảm bảo chắc chắn rằng các ngón tay vào thời điểm đó không bị thương, trầy xước, hay nứt nẻ vân tay.

7.Đợi kết quả

Hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt một cách độc lập, và thời gian có thể dao động khác nhau. Hồ sơ xin thị thực không với mục đích định cư khảong từ 7-15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Cục biên phòng Anh sẽ giữ hộ chiếu của bạn trong suốt thời gian xét duyệt. Bởi vậy, cần có sự thu xếp để không gây ảnh hưởng đến việc đi lại các nước khác trước khi đi Anh.

8.Nhận quyết định về thị thực

Quyết định sẽ được thông báo chi tiết theo liên lạc đã được cung cấp, các giấy tờ gốc, hộ chiếu sẽ được chuyển thẳng đến địa chỉ của bạn. Nếu đến nhận trực tiếp cần mang theo hoá đơn, hoặc nếu có ai đó đi nhận thay phải mang theo chứng minh thư, hoá đơn và thư uỷ quyền có đầy đủ chữ ký của  bạn.
Bạn cần kiểm tra đầy đủ thông tin thị thực và liên lạc ngay với trung tâm tiếp nhận nếu nhận ra bất cứ sai sót nào.

Với những gì mà J-TEST chia sẻ trong bài viết trên đây, chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn để nuôi dưỡng, vun đắp ước mơ du học Anh của mình. Bạn hoàn toàn có thể trau dồi và tìm cho mình những khoá học phù hợp, để nắm bắt những cơ hội tốt nhất, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cũng như vốn ngoại ngữ của mình để phục vụ cho việc du học Anh nói riêng cũng như cho cuộc sống tương lai sau này nói chung. Mọi thông tin xin liên hệ đến Hotline để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ.
Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: