Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Những Điều Cần Biết Khi Muốn Định Cư Nhật Bản

Chia sẻ:
Nhật Bản với một nền văn hóa truyền thống đặc sắc cùng sự phát triển công nghệ đi trước thời đại, luôn là nơi định cư lý tưởng của nhiều người Việt Nam. Vậy khi muốn định cư Nhật Bản, bạn cần lưu ý điều gì?
Nhắc đến những quốc gia có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam, có điều kiện làm việc và học tập tốt, nhiều người thường liên tưởng đến Nhật Bản. Với nền kinh tế phát triển toàn diện về nhiều mặt cùng môi trường làm việc kỷ luật, chuyên nghiệp, Nhật Bản là nơi thuận lợi để con người có thể lao động, phát triển khả năng của bản thân.
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn đọc những điều cần biết khi muốn định cư Nhật Bản. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phân tích những thuận lợi, khó khăn của các công dân Việt Nam khi định cư tại xứ xở hoa anh đào này.

A.Lưu ý gì khi muốn định cư Nhật Bản?

1. Những cách để định cư lâu dài tại Nhật Bản

Hiện nay, chính phủ Nhật đang có các chính sách hạn chế người nhập cư định cư lâu dài bởi những vấn đề liên quan đến trật tự, an ninh mà nước này gặp phải trong thời gian gần đây. Có 2 cách để bạn có thể định cư lâu dài tại Nhật Bản là xin Vĩnh Trú hoặc nhập quốc tịch.
Với cách xin Vĩnh Trú, bạn vẫn sẽ là công dân Việt Nam nhưng được hưởng những quyền lợi từ các chính sách phúc lợi, chính sách hỗ trợ từ chính phủ Nhật.
Còn với cách nhập quốc tịch, bạn phải tiến hành nhập quốc tịch và trở thành công dân Nhật Bản và định cư tại đây như là một người Nhật. Điều này có nghĩa là bạn sẽ từ bỏ quốc tịch Việt Nam của mình.

2. Hồ sơ để làm thủ tục định cư tại Nhật thực hiện như thế nào?

Nếu bạn có nhu cầu xin vĩnh trú, bạn cần có giấy tờ chứng minh mình đã sinh sống tại Nhật trên 10 năm, có Visa làm việc trên 5 năm. Trong điều kiện bạn có kết hôn với người Nhật, bạn chỉ cần chứng minh mình đã sinh sống trên 3 năm và có Visa làm việc trên 1 năm.
Nếu bạn có nhu cầu muốn nhập quốc tịch Nhật Bản, bạn cần phải có giấy tờ chứng minh đã sống liên tục tại Nhật trên 5 năm, có Visa làm việc trên 3 năm.

3. Văn hóa Nhật Bản – Rào cản hay thuận lợi khi định cư tại đây?

Nếu bạn đang có ý định định cư tại Nhật, bạn nên lưu ý thật sự kỹ về yếu tố văn hóa tại đây.
Dù có chung nền văn hóa Á Đông và chịu ảnh hưởng tương đối nhiều từ hệ thống tư tưởng Nho giáo, nhưng Việt Nam và Nhật Bản vẫn là 2 quốc gia riêng biệt , có những yếu tố văn hóa mà người Việt Nam khó lòng thích ứng được với người Nhật.  Điển hình trong số đó chính là lối sống khắt khe, kỹ luật, sự chăm chỉ cần cù tuyệt đối, thói quen và các lễ nghi,…
Với những thông tin trên đây, chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc nếu có nhu cầu đi định cư Nhật Bản.
Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: