Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Điều Dưỡng Viên Tại Nhật Bản – Nghề “Hot” Nhất Hiện Nay

Chia sẻ:
Hãy đọc bài viết sau để biết thêm thông tin về nghề điều dưỡng viên tại Nhật Bản – nghề “hot” nhất trên thị trường lao động nước ta hiện nay.
Như chúng ta đều biết thì Nhật Bản hiện đang là đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới với hơn 1/5 dân số ở độ tuổi trên 65 tuổi. Chính điều này đã khiến cho việc thiếu hụt nguồn lao động trở nên trầm trọng và đặc biệt là nguồn nhân lực làm việc trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng.
Điều đó đã tạo ra một cơ hội rộng mở cho nguồn nhân lực ở thị trường Việt Nam có điều kiện được tham gia học tập và làm việc tại Nhật Bản với nhiều chính sách ưu đãi và mức thu nhập khá cao.

Những điều bạn nên biết về nghề điều dưỡng viên tại Nhật Bản

Theo số liệu thống kê mới nhất của Chính phủ Nhật Bản thì tính đến năm 2028 đất nước này cần có khoảng hơn 600.000 điều dưỡng viên để chăm sóc người cao tuổi và xu hướng này cũng đang ngày càng gia tăng.

Chính vì sự thiếu hụt nghiêm trọng này mà thời gian qua Chính phủ Nhật Bản đã tạo điều kiện và mở rộng cơ hội để tiếp nhận lực lượng lao động tại Việt Nam sang theo học và làm nghề điều dưỡng ở Nhật Bản.
Hiện nay mức lương của một điều dưỡng viên tại Nhật Bản dao động từ 140.000 – 170.000 yên/ tháng và còn được hưởng rất nhiều những chính sách ưu đãi từ phía Chính phủ Nhật Bản về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, đi lại…

Ngoài ra thì các điều dưỡng viên còn có cơ hội được học tập kiến thức từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế làm việc trong môi trường năng động.
Đặc biệt với những điều dưỡng viên có thể nói được tiếng Nhật đạt mức độ giao tiếp nhất định sẽ được Chính phủ cho phép cấp quyền cư trú có thời hạn lên đến 5 năm.

Vì sao bạn nên lựa chọn nghề điều dưỡng viên tại Nhật Bản?

Nếu như ở tại Việt Nam bạn đang phải chật vật làm việc mà mức lương vẫn không đủ để trang trải cuộc sống thì việc lựa chọn xuất khẩu lao động điều dưỡng viên sang Nhật Bản có thể được xem là một trang mới trong cuộc đời bạn.
  • Thứ nhất, bạn được sang học tập và lao động tại một trong những đất nước có nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới với nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp cho bản thân.
  • Thứ hai, bạn nhận được mức lương khá cao với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi từ phía Chính phủ
  • Thứ ba, bạn được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp giúp bạn hình thành nên tác phong nhanh nhẹn và tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ thực tế.
  • Thứ tư, bạn sẽ có cơ hội được cư trú lâu dài tại đất nước Nhật Bản nếu đạt trình độ tiếng Nhật tốt.

Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác chưa kể đến việc bạn có thể xin được visa vĩnh trú nếu như thi đỗ được các kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật hàng năm.
Nếu bạn đang thắc mắc thêm về chương trình này, hãy để lại comment phía bên dưới nha.
Chia sẻ:

Xuất Khẩu Lao Động

Gửi Bình Luận:

0 comments: