Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Cách Trả Lời Phỏng Vấn XKLD Nhật Bản Lôi Cuốn Hấp Dẫn

Chia sẻ:
Đất nước Nhật Bản được biết đến là một nơi có môi trường học tập và làm việc thuận lợi. Ở đó, các công ty và doanh nghiệp làm việc với năng suất lao động cao và có tính kỷ luật chặt chẽ.
phỏng vấn đi xlkd nhật bản
Phỏng vấn với người Nhật
Người Nhật rất chăm chỉ, ham học hỏi và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Đó là những điều văn minh mà bất cứ quốc gia nào trên thế giới cần học hỏi.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản bởi ở đó có mức lương cao và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích. Trước khi sang Nhật Bản thì bạn cần phải học 1 khóa tiếng Nhật thành thạo để có thể hòa nhập với môi trường và chuẩn bị các bước thật kỹ trước khi phỏng vấn làm việc.

Một số vấn đề gặp phải khi đi phỏng vấn XKLD Nhật Bản

Đối với nhiều bạn trẻ đang biết đến và tìm hiểu về con người Nhật Bản qua internet, tuy nhiên khi được người Nhật phỏng vấn ở bên ngoài thì thường gặp phải một số vấn đề sau:
  • Trạng thái tâm lý hồi hộp, run, lo lắng: đây là biểu hiện rất thường gặp của những bạn chưa có nhiều hiểu biết về đất nước và con người Nhật Bản.Đặc biệt là những bạn chưa thành thạo tiếng Nhật sẽ rất lo lắng và hồi hộp, sợ rằng nếu mình không trả lời được câu hỏi sẽ “mất điểm” trong mắt nhà tuyển dụng Nhật Bản.
  • Trang phục chưa gọn gàng: ấn tượng trong buổi gặp mặt đầu tiên rất quan trọng do đó mà khi đi phỏng vấn các bạn cần giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ. Nên lựa chọn những trang phục lịch sự, phù hợp với nơi công sở.
  • Nói với âm lượng quá lớn: người Nhật Bản ý nhị và rất lịch sự. Họ thường nói chuyện với âm lượng đủ nghe và nhẹ nhàng. Nếu như bạn có nói chuyện với người đi cùng phỏng vấn quá to hoặc ồn ào sẽ dễ gây mất thiện cảm trong mắt người Nhật, họ sẽ nghĩ giống như bạn đang cãi nhau vậy.
Để khác phục những nhược điểm này, bạn nên có chuẩn bị thật kĩ, bởi thời gian cho phỏng vấn rất ngắn.

Một số câu hỏi các nhà tuyển dụng Nhật Bản thường hỏi 

Bạn hãy tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật?

Bạn cần nắm vững thành thạo tiếng Nhật và trả lời một cách rõ ràng phần giới thiệu của mình nhé. Các bạn có thể trả lời họ tên, chiều cao, sở thích,… những thông tin khá cơ bản về mình cho nhà tuyển dụng biết nhé. Lưu ý đọc họ tên chậm thôi, nếu bạn đọc nhanh thì người Nhật sẽ không nghe kịp đâu.

Tại sao bạn lại chọn đi Nhật?

Bạn có thể trả lời là “Tôi muốn đi Nhật để học hỏi kinh nghiệm và kiếm tiền phụ giúp gia đình”, như thế vừa cho thấy bạn là một người mong mỏi tiến bộ và rất thực tế trong nhu cầu kiếm thu nhập của mình.

Những việc bạn đã từng làm trước đây?

Bạn cần trả lời đúng với những gì ghi trong hồ sơ đăng ký nhé, không là người Nhật sẽ cho rằng bạn nói dối và mất điểm đó.

Lý do để chúng tôi chọn bạn vào làm việc?

Một câu trả lời thông minh sẽ là “Môi trường Nhật Bản rất phù hợp để tôi cống hiến những năng lực và sở trường của mình để đem lại nhiều lợi ích cho công ty…” Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu thêm một số kỹ năng mềm của mình sẽ gây ấn tượng rất tốt với các nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Chia sẻ:

Xuất Khẩu Lao Động

Gửi Bình Luận:

0 comments: