Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Những suy nghĩ sai lầm về du học Nhật Bản

Chia sẻ:

Học luôn chuyên ngành khi sang Nhật

Quan niệm sang Nhật bạn có thể học luôn chuyên ngành chỉ đúng với số ít du học sinh Việt đã thành thạo tiếng Anh hay nắm vững tiếng Nhật. Hầu hết khi sang Nhật các bạn sẽ học qua các khóa dự bị đại học, cao học từ 6 tháng – 2 năm mới có đủ năng lực ngoại ngữ để chuyển tiếp lên học chuyên môn tại các trường cao đẳng, đại học ở Nhật.

du học nhật bản
Học tiếng Nhật không phải quá khó khăn nhưng cũng không dễ dàng. Để có thể sử dụng ngôn ngữ này bạn cần có quyết tâm rất lớn và kế hoạch học tập rõ ràng. Học tiếng Nhật đòi hỏi sự chăm chỉ và ý thức luôn trau dồi ngôn ngữ của người học.

Muốn du học Nhật Bản phải học giỏi

Nhiều năm trước khi nền kinh tế Việt Nam còn khó khăn hầu hết các suất du học Nhật đều đi theo học bổng. Bởi vì thế mà mọi người thường quan niệm rằng phải học giỏi mới có thể đi du học Nhật Bản.

Du học Nhật chỉ dành cho con nhà giàu

Quan niệm này không còn đúng với thời buổi hiện nay, nếu gia đình bạn có điều kiện thì bạn có thể tham gia những chương trình tốt.

Ngược lại nếu gia đình bạn không khá giả nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể đến Nhật Bản du học vì chính phủ Nhật Bản luôn tạo điều kiện cho du học sinh đi làm thêm để trang trải học phí và sinh hoạt phí. Điều này là một lợi thế so với việc lựa chọn du học châu Âu hay Mỹ.

Du học Nhật Bản rất khổ

Thành công chỉ xứng đáng cho những ai thực sự cố gắng hết sức mình để đạt được nó. Dù bạn ở hoàn cảnh nào, ở Việt Nam hay nước ngoài muốn thành công bạn đều phải trả giá đó có thể là thời gian, tiền bạc, sức lao động…
Du học sinh Việt tại Nhật Bản
Tại Việt Nam giờ làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều còn ở Nhật là 10h sáng đến 7h tối cộng với thời gian làm thêm thì việc về đến nhà là 9h, 10h tối là chuyện bình thường. Vì vậy phải bỏ quan niệm đi du học Nhật Bản là khổ để thử thách bản thân trong môi trường chuyên nghiệp.

Du học Nhật Bản không an toàn

Nhật Bản là đất nước hàng năm phải chịu rất nhiều các thiên tai như động đất, sóng thần… Những thảm họa thiên nhiên thường xuyên xảy ra tại xứ sở hoa anh đào khiến nhiều người lo ngại về mức độ an toàn tại đây. Nhưng người Nhật là chuyên gia đối phó với thiên tai, họ luôn có cách bảo vệ mình và sống cùng với thiên tai. Nhà cửa và những công trình kiến trúc của Nhật Bản được thiết kế để chống chọi với những thảm họa thiên nhiên. Hệ thống dự báo với độ chính xác cao.
Thiết kế nhà phòng chống thiên tai
Tỉ lệ tử vong trung bình của Nhật còn thấp hơn tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam. Hơn nữa đây là quốc gia mà hệ thống an ninh luôn được đảm bảo, chỉ số an toàn luôn ở mức cao.

Du học Nhật là điểm đến lý tưởng cho những ai thực sự khát khao và đam mê được học tập tại môi trường hiện đại. Hơn nữa ngoài việc kiến thức chuyên môn, sau quá trình du học bạn còn trang bị cho mình vốn tiếng Nhật và những kinh nghiệm sống vô cùng hữu ích.
Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: