Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Kinh nghiệm chọn trường Nhật ngữ khi đi Du Học

Chia sẻ:
Dưới đây là một vài tiêu chí để chọn trường phù hợp khi đi du học Nhật Bản.

Địa điểm: trường nằm ở đâu?

Tùy vào tính cách cũng như sở thích của từng người, bạn nên chọn nơi mà mình cảm thấy sống thoải mái. Ví dụ như bạn là người thích sự ồn ào, náo nhiệt; bạn thích sự sôi động, sầm uất nơi thành thị nên bạn chọn trường nằm ở thành phố bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, phù hợp với bản thân hơn.
Bạn thích ồn ảo náo nhiệt hay yên tĩnh?
Đồng thời bạn cũng cần cân nhắc về khả năng kiếm việc làm thêm và chi phí sinh hoạt. Nói chung tại các thành phố lớn, các quận trung tâm thì nhiều việc làm thêm nhưng chi phí sinh hoạt cao.

Cộng đồng người Việt

Nếu bạn là người thích giao tiếp thì Tokyo, Fukuoka, Osaka và Chiba là lựa chọn tốt vì cộng đồng người Việt ở đây rất đông, thậm chỉ hơn hẳn nhiều tỉnh thành khác cộng lại.
Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
Đồng thời, nếu bạn cần đến sự giúp đỡ thì tìm đến cộng đồng người Việt là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thiên nhiên, thích yên tĩnh thì nên chọn vùng nông thôn hoặc các thành phố khác.

Chi phí học tập, sinh hoạt và việc làm thêm

Các thành phố nhỏ và vùng nông thôn thì chi phí học tập và sinh hoạt rẻ hơn nhưng lại ít công việc làm thêm. Tuy nhiên cuộc sống ở những vùng đó sẽ yên tĩnh và lành mạnh hơn.

Chất lượng đào tạo tiếng Nhật

Theo kinh nghiệm của những bạn khóa trước thì trình độ giảng viên của các trường không có sự chênh lệch lớn.
Năng lực tiếng Nhật bạn phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận, nỗ lực của bản thân. Học trên trường bạn được học những kiến thức cơ bản còn giao tiếp và phản xạ ngôn ngữ của bạn được rèn luyện khi bạn đi làm thêm và các tình huống trong cuộc sống.
Lớp học tiếng Nhật
Du học sinh nên suy nghĩ chính là giảng viên chính là người lý do và tư vấn giải đáp thắc mắc cho sinh viên, còn việc học là bạn phải tự quyết tâm cá nhân. Việc thẩm định chất lượng các trường nhìn chung đó là không dễ dàng và phụ thuộc và hình thức nhìn của mỗi cá nhân. ứng viên có thể đọc thêm trang website của những trường và phán đoán dựa trên số lượng học sinh mọi năm chẳng hạn.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần hiểu rằng kỹ về trường bằng cách thức tuyển chọn danh hiệu trường trên Google, Facebook xem mọi đối tượng thẩm định thế nào, hay hỏi cộng đồng du học sinh xem ai học trường này chưa chẳng hạn.
Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với mọi người, đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!
Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: