Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Nên đi du học Nhật Bản tháng mấy?

Chia sẻ:
Hệ thống giáo dục của Nhật Bản các trường cao đẳng, đại học đều dạy bằng tiếng Nhật. Vì vậy trước khi sang Nhật du học, du học sinh phải có trình độ tiếng Nhật tương đương N1, N2. Do đó trước khi học chuyên ngành tại các trường cao đẳng, đại học thường các du học sinh sẽ theo học trường tiếng 1-2 năm. Hàng năm, tại Nhật Bản có 4 kỳ nhập học: tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10.

1. Kỳ nhập học tháng 1

Kỳ nhập học tháng 1 là kỳ có thời gian học ngắn nhất trong năm. Kỳ nhập học này phù hợp với những du học sinh có nền tảng tiếng Nhật tốt và muốn kết thúc kỳ học sớm. Đây là kỳ nhập học mà đối với những du học sinh lần đầu xa quê sẽ rất khó khăn vì tết truyền thống ở Việt Nam đến rất gần.
Mùa đông ở Nhật Bản - tuyết phủ trắng
Hơn nữa tháng 1 ở Nhật đang là mùa đông, thời tiết rất khắc nghiệt. Khi nhiệt độ xuống dưới 0oC cũng sẽ là thử thách và gây ra không ít khó khăn trong sinh hoạt cho những tân du học sinh đến từ đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

2. Kỳ nhập học tháng 4

Đây là kỳ nhập học chính và có thời gian học dài nhất. Nếu du học sinh có mục tiêu học lên cao đẳng hoặc đại học thì đây là kỳ học tiếng Nhật bạn nên lựa chọn. Thời gian nhập quốc dành cho du học sinh là cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Lễ hội Obon của người Nhật
Tháng 4 ở Nhật đang là mùa xuân, thời điểm lý tưởng để đến với xứ sở hoa anh đào. Đây là thời điểm các lễ hội, các hoạt động du lịch trong nước của người dân được đẩy mạnh và rất sôi động đặc biệt trong tuần nghỉ lễ vàng.

Vào những dịp này du học sinh có thể dành thời gian để khám phá những nét đặc trưng văn hóa cũng như đi du lịch cùng bạn bè. Dịp lễ hội thường có nhiều việc làm thêm cho sinh viên, du học sinh có cơ hội tăng thêm thu nhập, tiếp xúc và hòa nhập với văn hóa Nhật dễ dàng hơn.

3. Kỳ nhập học tháng 7

Để sang học tại Nhật vào kỳ tháng 7, du học sinh phải nhập quốc vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tùy vào lịch khai giảng cụ thể của từng trường. Các khóa học của kỳ nhập học này thường kéo dài 1 năm 9 tháng.
Du học sinh làm thêm tại Nhật
Cuối tháng 7 là thời gian nghỉ hè ở Nhật vì vậy sau khi nhập học du học sinh sẽ có 2 tuần nghỉ hè. Đây là cơ hội cho tân sinh viên khám phá một số địa danh nổi tiếng ở Nhật hay tìm kiếm công việc làm thêm.

4. Kỳ nhập học tháng 10

Kỳ tháng 10 thu hút những bạn học sinh, sinh viên vừa kết thúc chương trình học THPT, cao đẳng, đại học. Những du học sinh vừa kết thúc chương trình học ở Việt Nam và không muốn thời gian học bị gián đoạn thường lựa chọn chương trình này. Kỳ tháng 10 có thời gian học là 1 năm 6 tháng

Mùa lá đỏ tại Nhật
Đặc trưng của kỳ học tháng 10 là bạn có thể ngắm sắc đỏ của lá phong trên từng con phố, quảng trường, công viên hay những ngôi chùa ở Nhật.

Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: