Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Hỏi Đáp: Du Học Thụy Sĩ Có Được Đi Làm Thêm Không?

Chia sẻ:

Kính gửi các tư vấn viên của trung tâm J-TEST,

Em là Thùy Dung, năm nay 20 tuổi, hiện đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Thời gian tới em đang có dự định đi du học Thụy Sĩ để học tập và trải nghiệm cuộc sống mới. Em đang trong quá trình lựa chọn và quyết định trường em sẽ đi du học tại Thụy Sĩ.

Tuy nhiên em có điều khá băn khoăn, đó là không biết em có được đi làm thêm trong quá trình học tập tại đây không. Vì chi phí đi du học học cũng như chi phí sinh hoạt tại nước ngoài không hề rẻ nên em muốn được đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Rất mong được các anh chị giúp em giải đáp, em xin cảm ơn.

Thân chào Thùy Dung,

Trước tiên, J-TEST rất mừng cho em khi đã quyết định được em sẽ đi du học tại Thụy Sĩ, đất nước rất phát triển về giáo dục, và cũng cảm ơn em đã tin tưởng trung tâm tư vấn J-TEST chúng tôi.
Quả thực khi các em đi du học tại các nước trên thế giới thì chi phí là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, bởi không phải ai cũng có thể có đủ khả năng tài chính để đi du học hay chi trả sinh hoạt phí tại đó. Một trong số những cách các em có thể tiết kiệm và chi trả cho sinh hoạt phí khi đi du học là đi làm thêm, song không phải quốc gia nào cũng cho phép du học sinh đi làm thêm tự do mà luôn kèm theo những quy định khác.

Nếu các em đi du học Thụy Sĩ, các em sẽ được phép đi làm thêm để tích lũy kinh nghiêm và kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên , để đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo việc học tập của các em, chính phủ Thụy Sĩ cũng đưa ra những quy định nhất định về việc làm thêm của các em như sau:
  • Chỉ cấp phép được làm thêm ngoài giờ cho các du học sinh đang học cấp bậc đại học tại Thụy Sĩ
  • Tổng số giờ làm việc một ngày của du học sinh tại Thụy Sĩ không quá 20h
  • Trong các kỳ nghỉ hè, thu , đông các bạn du học sinh được làm thêm không quá 42h mỗi tuần
  • Cần đảm bảo tham gia ít nhất 80% số lượng các tiết học trên trường lớp
  • Cần báo cáo với cơ quan kiểm soát về tình hình đi làm thêm của mình và vẫn phải đóng thuế cũng như tham gia bảo hiểm y tế
  • Cấm tuyệt đối các hình thức công việc đen như công việc trốn thuế nhằm thu lợi cho đơn vị bạn làm thêm.
Tuy nhiên, du đi làm thêm hay không thì em vẫn phải xác định mục tiêu chủ yếu của mình khi đi du học Thụy Sĩ đó là học tập và phát triển bản thân em nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm du học thụy sĩ có đắt không tại đây nhé
Như vậy, em hoàn toàn có thể yên tâm mình sẽ được đi làm thêm cũng như được bảo vệ khi đi làm thêm trong quá trình đi du học Thụy Sĩ nhé. Nếu em muốn đi du học Thụy Sĩ hãy liên hệ trực tiếp với J-TEST để được tư vấn cách chọn trường, chia sẻ kinh nghiệm và làm thủ tục một cách nhanh chóng, hiệu quả với mức chi phí hợp lý em nhé.


Chia sẻ:

Du Học

Gửi Bình Luận:

0 comments: