Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Tìm hiểu Về Trang Phục Yukata Của Nhật Bản

Chia sẻ:
Cùng J-TEST tìm hiểu về Trang phục truyền thống Yukata Nhật Bản và sự khác biệt giữa Yukata  và kimono thôi nào!

Nếu bạn là một người yêu nền văn hóa Nhật Bản, chắc chắn bạn đã từng nghe đến loại trang phục Yukata. Chúng là một loại áo truyền thống của Nhật Bản, một loại kimono mùa hè. Cùng theo dõi bài viết để biết thêm được nhiều thông tin hơn nhé.

Trang phục truyền thống Yukata

Yukata là một loại trang phục truyền thống, đặc trưng cho đất nước Nhật Bản, được cấu tạo đơn giản và ít lớp, thường được làm bằng loại vải mềm và mát như cotton giúp người mang không cảm thấy khó chịu hay nóng nảy.
Trang phục Yukata trẻ trung năng động

Phụ nữ Nhật Bản mặc Yukata thường sẽ đi kèm với loại guốc truyền thống có tên là “Geta”. Trang phục này được mặc phần lớn ở những lễ hội mùa hè hay lễ hội pháo hoa, tại những quán trọ mang tính chất truyền thống của Nhật bản, đặc biệt là sau khi tắm suối nước nóng.

Trang phục Yukata truyền thống thiết kế và cấu tạo từ chất liệu cotton nhuộm màu indigo( màu xanh dương và tươi). Tuy nhiên, khi công nghệ ngày càng phát triển, trang phục này đã có rất nhiều loại màu sắc cũng như nhiều chất vải khác nhau để phù hợp với tất cả đối tượng muốn sử dụng.
Bộ yukata của em bé siêu đáng yêu
Nguyên tắc chung khi mặc Yukata là người trẻ tuổi sẽ mang màu tươi sáng và mạnh mẽ cộng thêm họa tiết đậm nét; người lớn tuổi sẽ mặc những trang phục có màu tối hơn, sắc màu già dặn và trưởng thành hơn, họa tiết cũng mờ hơn. Ngoài ra, với những đứa trẻ có thể mặc một bộ đầy màu sắc, với những người phụ nữ trẻ có thể mặc những bộ có họa tiết bông hoa, đàn ông sẽ thường xuyên mặc màu tối và đơn sắc.

Sự khác biệt giữa Yukata và kimono

Tại Nhật Bản, Kimono và Yukata  là hai trang phục truyền thống nổi tiếng và chúng được mặc trong những dịp đặc biệt khác nhau. Mới nhìn lần đầu, nhiều người sẽ nghĩ chúng giống nhau, đặc biệt là những khách du lịch ít hiểu biết về văn hóa Nhật Bản.

Ý nghĩa của hai từ “Kimono” và “Yukata”

Từ “Kimono” là sự kết hợp ý nghĩa của hai từ: Từ “Ki” có nghĩa là “Mặc”, từ “Mono” có nghĩa là “Đồ”. Đây là một loại trang phục truyền thống, thể hiện sự sang trọng của đất nước Nhật Bản. Chúng được dùng cho cả nam và nữ, tuy nhiên bạn sẽ thường xuyên gặp những chị em phụ nữ trong bộ trang phục này hơn.

Bộ trang phục Kimono khác với Yukata ở nhiều điểm
Từ “Yukata” là sự kết hợp ý nghĩa của hai từ: Từ “Yu” có nghĩa là “Tắm”, từ “Katabira” có nghĩa là “Đồ mặc lót trong”. Thông thường, Yukata được dùng để mọi người mặc sau khi tắm xong.

Chất liệu để may trang phục Yukata

Có sự khác nhau giữa chất liệu làm nên hai trang phục này. Với Kimono, theo truyền thống thường được làm nên bởi chất liệu là lụa, mang đến sự mềm mại, bồng bềnh và tươi trẻ cho trang phục. Trong khi Yukata chủ yếu được làm từ chất liệu cotton, tạo sự thoải mái cho người dùng vì tính thấm hút mồ hôi của chúng.  

Tuy nhiên, càng về sau, nhiều chất liệu được sử dụng để may nên những bộ trang phục Kimono và Yukata hơn.

Thật thú vị phải không các bạn!

Chia sẻ:

Khám Phá Nhật Bản

Gửi Bình Luận:

0 comments: