Tìm kiếm

Tổng số truy cập

Bản quyền được bảo vệ bởi J-Test.vn. Được tạo bởi Blogger.
Banner

Chi Phí Đi Nhật Lao Động Có Mắc Không?

Chia sẻ:
Hiện nay xu hướng xuất khẩu lao động đi Nhật ngày càng tăng cao kéo theo chi phí đi Nhật lao động cũng không ổn định khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, đắn đo.

Là một trong những nước thiếu nguồn lao động lớn nhất thế giới đồng thời cũng là nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu, Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều lao động hơn trong đó lao động Việt Nam chứa một con số không nhỏ. Tuy nhiên câu hỏi chi phí đi Nhật lao động có mắc không liên tiếp được gửi về cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Vậy chi đi Nhật như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Giải đáp thắc mắc cho người lao động về chi phí đi XKLD Nhật Bản

Chi phí đi Nhật lao động bao gồm những khoản nào?

Các khoản chi phí khi xuất khẩu lao động sang Nhật
Tiền dịch vụ, môi giới: Tức là khoản chi phí lao động đi Nhật phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng xuất khẩu lao động sang nước ngoài cụ thể là Nhật Bản. Tùy theo đơn hàng mà chi phí sẽ đắt hoặc rẻ.


Nếu người lao động không đủ tiền, công ty sẽ hỗ trợ người lao động làm thủ tục vay vốn ngân hàng. Tìm hiểu thêm qua bài viết: 3 Ngân Hàng Hỗ Trợ Vay Vốn Đi XKLD Nhật Bản

Chi phí đào tạo tiếng Nhật: Đối với thực tập sinh kỹ năng sẽ không yêu cầu về tiếng Nhật, tuy nhiên khi thi đỗ đơn hàng sẽ phải học nguồn thêm khoảng 4 tháng mới được phép xuất cảnh.

Chi phí khám sức khỏe: Theo quy định lao động khi làm việc tại nước ngoài đều phải khám sức khỏe sàng lọc để làm bảo sức khỏe cho lao động nhất là khi điều kiện, môi trường sinh sống khác biệt. Tùy theo từng bệnh viện, nơi đăng ký khám sức khỏe mà sẽ có chi phí khác nhau. Do đó chi phí đi Nhật lao động cũng sẽ có sự khác nhau.

Chi phí đào tạo tay nghề: Sau khi trúng tuyển, các công ty, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đào tạo tiếng Nhật và tay nghề cho người lao động trong khoảng 1-2 tháng trước khi xuất cảnh. Việc này để đảm bảo kiến thức, kỹ năng cần thiết cho từng công việc cụ thể.

Lệ phí visa, vé máy bay: Nếu bạn chưa có visa thì sẽ được công ty làm visa trong thời gian đào tạo sau khi trúng tuyển. Sau khi hoàn tất các giấy tờ cần thiết bạn sẽ được công ty sắp xếp thời gian cụ thể để xuất cảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm visa, tự mua vé máy bay nhưng chắc chắn chi phí sẽ đắt hơn.

Ngoài ra vẫn còn một số khoản chi phí đi Nhật lao động khác như phí ăn ở, đồng phục, đồ dùng… mà bạn cũng phải để tâm đến.

Chi phí đi Nhật lao động có mắc không?

Thoạt nhìn có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng các khoản chi phí nhiều như vậy, nhưng thực chất các khoản này đều nằm trong chi phí mà bạn đã ký kết với doanh nghiệp với mức giá cực kỳ hợp lý, hỗ trợ các lao động đầy đủ nhất. 

Nếu so với những lợi ích nhận lại thì rõ ràng đi xkld có lợi hơn, mặc dù hơi mắc

Vừa được học, vừa được làm việc lại được sinh sống tại một đất nước thơ mộng mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, khoản chi phí mà bạn bỏ ra này hoàn toàn là hợp lý, đúng theo yêu cầu của pháp luật.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về chi phí đi Nhật lao động hãy để lại bình luận!


Chia sẻ:

Xuất Khẩu Lao Động

Gửi Bình Luận:

0 comments: